Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
 
ร้องเรียนการทุจริตเเละประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

 

1. คำนิยาม   
      เรื่องร้องเรียน
หมายความว่า เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งกระทำการทุจริตต่อหน้าที่หรือประพฤติมิชอบ
      ทุจริตต่อหน้าที่ หมายความว่า ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น หรือกระทำการอันเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมตามประมวลกฎหมายอาญาหรือตามกฎหมายอื่น
      ประพฤติมิชอบ หมายความว่า ใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ระเบียบของทางราชการ หรือคำสั่งของผู้บังคับบัญชา
      ผู้ร้องเรียน หมายความถึง ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายจากการกระทำตามที่ร้องเรียน ผู้รับมอบอำนาจ รวมทั้งผู้พบเห็นหรือทราบเบาะแสในเรื่องร้องเรียน
      เจ้าหน้าที่ หมายความถึง ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

2.  ผู้ร้องเรียนสามารถร้องเรียนได้ 4 ช่องทาง ดังนี้
     2.1  ร้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ https://www.nhrc.or.th/indexBanner.aspx ตามแบบฟอร์มด้านล่างนี้
     2.2  ร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ : [email protected]
     2.3  ร้องเรียนด้วยตนเอง ในวันและเวลาราชการ ณ สำนักบริหารกลาง สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
     2.4  ร้องเรียนทางไปรษณีย์ถึงเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
         ที่อยู่: สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ชั้น 7 เลขที่ 120 หมู่ที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

3. รายละเอียดของข้อมูลเพื่อใช้ในการร้องเรียน
    3.1  ชื่อ-สกุล เลขประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ และที่อยู่ ของผู้ร้องเรียน
    3.2  ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง สังกัดของเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ถูกร้องเรียน หรือข้อมูลที่สามารถบ่งชี้และสืบทราบตัวผู้ถูกร้องเรียนได้
    3.3  รายละเอียดการกระทำที่เป็นเหตุแห่งการร้องเรียน โดยระบุข้อมูล ดังนี้
          (๑)  วัน เดือน ปีที่เกิดเหตุร้องเรียน
          (๒)  พฤติการณ์หรือรายละเอียดขั้นตอนการกระทำ
          (๓)  พยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล (ถ้ามี)

4. กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน
    4.1  ผู้ร้องเรียนสามารถร้องเรียนได้ในช่องทางที่กำหนดให้
    4.2  เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักบริหารกลาง จะดำเนินการลงทะเบียนรับเรื่องและเสนอเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพิจารณามอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ภายใน 1 วันทำการนับถัดจากวันที่ได้รับเรื่องร้องเรียน
    4.3  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น แล้วรายงานต่อเลขาธิการฯ ภายใน 7 วัน หรืออาจขอขยายระยะเวลาได้ตามความจำเป็น
          - กรณีข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์แห่งการกระทำไม่เพียงพอที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไปได้ เสนอเลขาธิการฯ พิจารณายุติเรื่องแล้วมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ ภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่เลขาธิการฯ สั่งการ
          - กรณีข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์แห่งการกระทำเพียงพอที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไปได้ เสนอเลขาธิการฯ พิจารณามอบหมายกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง เสนอเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
    4.4  คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง แล้วรายงานผลการสอบสวนต่อเลขาธิการฯ ภายใน 30 วัน หรืออาจขอขยายระยะเวลาได้ตามความจำเป็น
          - กรณีไม่มีมูลการทุจริตและประพฤติมิชอบ เสนอเลขาธิการฯ พิจารณายุติเรื่องแล้วมอบหมายกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง แจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ ภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่เลขาธิการฯ สั่งการ
          - กรณีมีมูลการทุจริตและประพฤติมิชอบ เสนอเลขาธิการฯ พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป และเมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วมอบหมายกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลางแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ ภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่เลขาธิการฯ สั่งการ
    4.5  กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง จัดทำข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติประจำปีเพื่อเผยแพร่   บนเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุ_Page_3.jpg

 

แบบฟอร์มเเจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์การทุจริตเเละประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ


ผู้ถูกร้องเรียน
*
*
*
หมายเหตุ กรุณาอธิบายการกระทำที่เป็นเหตุทำให้มีการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ เช่น เจ้าหน้าที่บุคคลดังกล่าวมีการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างไร จึงทำให้ท่านต้องมาร้องเรียนเเจ้งเบาะเเส
 
 
ข้อมูลผู้ร้อง
*
*
*
*
*
 
 
การจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลตามแบบฟอร์มข้างต้นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของสำนักงาน กสม. ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน กสม. โดยมีการดำเนินการด้านข้อมูลส่วนบุคคลเป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (รายละเอียดคลิกที่นี่)
 
 Security code
*

© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5376707
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1338
คน