Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 269
หนังสือด่วนที่สุด ถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๖
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ สม ๐๐๐๖/๒๗๙๓ ลงวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๖ ถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในประเด็นสำคัญ ดังนี้

๑. ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในการตรวจสอบและ รายงานการกระทำหรือการละเลยการกระทำอันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน หรืออันไม่เป็นไปตามพันธกรณีระหว่างประเทศเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนที่ ประเทศไทยเป็นภาคี นั้น  คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะดำเนินการอย่างเป็นอิสระตามอำนาจหน้าที่ ที่กฎหมายกำหนด  สำหรับสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้  สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ ออกสังเกตการณ์ชุมนุมและการปฏิบัติของทั้งผู้ชุมนุมและฝ่ายเจ้าหน้าที่ใน พื้นที่ชุมนุมอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติก็ได้เฝ้าฟังและติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ ชิดด้วยความห่วงใยโดยต่อเนื่องตลอดมา  ดังได้เคยออกคำแถลงการณ์เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงสิทธิมนุษยชนและสิทธิ เสรีภาพตามาตรฐานที่เป็นสากลมาเป็นระยะๆ

๒. สำหรับกรณีเหตุการณ์ใช้อาวุธภายในและด้านนอกมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก นั้น  คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดดำเนินการ สืบสวนสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงและตัวผู้กระทำผิด และให้แถลงผลดำเนินการให้ประชาชนทราบทุกระยะ  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและการคุ้มครองสิทธิใน ชีวิตร่างกายซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375500
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
131
คน