Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 116
ภาคีจริยธรรมระดมพล ปลุกพลัง ”ความดี” ต้านนิรโทษกรรม
ภาคี เครือข่ายคุณธรรม จริยธรรมฯ เดินหน้าปฎิรูป ระดมสมอง ผู้นำความคิดสังคม วีรวิท – วสิษฐ – กล้านรงค์ – ประมนต์ ถกหาทางออก พลังคุณธรรมจริยธรรมของแผ่นดิน กับการแก้ไขปัญหาของชาติ ตอบรับกระแสต้านนิรโทษกรรม จัดใหญ่ พฤหัส (7) นี้ ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน
นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ 1 ใน 7 ผู้นำองค์กรภาคีเครือข่ายเสริมสร้างพลังคุณธรรม จริยธรรมของแผ่นดิน เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ภาคีเครือข่ายฯ จะได้จัดการสัมมนา เรื่อง “การปฎิรูปพลังคุณธรรม จริยธรรมของแผ่นดิน” ซึ่งนับเป็นการขยายผลการลงนามในข้อตกลงก่อตั้งภาคี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม มาสู่ภาคปฏิบัติ ทั้งนี้ จะมีการบรรยาย เสวนา และการร่วมปฏิญญาขับเคลื่อนพลังคุณธรรมจริยธรรมของแผ่นดิน  และการกำหนดแผนปฏิบัติการเพื่อให้การทำงานเป็นรูปธรรม มีความต่อเนื่อง
“ประเด็นสำคัญที่สุดของการเซ็นเอ็ม โอ ยู ระหว่าง 7 องค์กร คือการแปรผลไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง เราไม่ต้องการให้เอ็มโอยู เป็นเพียงพิธีกรรม เซ็นแล้วก็เงียบหายไป โดยเฉพาะเมื่อสังคมไทยกำลังอยู่ในห้วงระยะเวลา ที่คนดี และความดีกำลังถูกทำให้สงสัย ว่า ยังมีคุณค่าอยู่หรือไม่ เมื่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถูกตราออกมาเป็นกฎหมาย เพื่อทำให้คนที่มีคำถามจากสังคมเรื่องคุณธรรม จริยธรรม กลายมาเป็นคนที่ไม่มีมลทิน ไม่มีความผิด เช่นนี้ สังคมจะอยู่ได้อย่างไร ดังนั้น ในงานของภาคี จะมีวงเสวนาจากบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในประเด็นเหล่านี้ด้วย” นายจักร์กฤษ กล่าว
สำหรับการเสวนาสำคัญในภาคบ่าย เรื่อง “พลังคุณธรรมจริยธรรมของแผ่นดิน” ผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย พลอากาศเอกวีรวิท คงศักดิ์ วุฒิสมาชิก และประธานอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาจริยธรรมแผ่นดิน เชิงคุณธรรม พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกล้านรงค์ จันทิก อดีตกรรมการ ป.ป.ช.และนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) โดยมี ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เป็นผู้ดำเนินรายการ
ส่วนภาคเช้า จะเป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การปฏิรูปเพื่อเพิ่มพลังคุณธรรมจริยธรรมของแผ่นดิน” โดยประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน และประธานภาคีเครือข่าย นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ จากนั้น จะเป็นการแนะนำ 7 องค์กรภาคีเครือข่าย โดยผู้นำทั้ง 7 องค์กร
การสัมมนา จะจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 901 – 902 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ชั้น 9 (ทิศตะวันตก) อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร วันที่  7 พฤศจิกายนนี้ เวลา 8.00 – 15.30 น.
สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5377013
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1644
คน