Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 10
สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้ ร่วมจัดงานรวมญาติชาติพันธุ์ชาวเล อันดามัน ครั้งที่ 12 "พื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์กับความยั่งยืนในการพัฒนา (SDGs)"
 
ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2565 ณ ชุมชนทับตะวัน ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายกฤษฎา งามสินจำรัส ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงานรวมญาติชาติพันธุ์ชาวเล อันดามัน ครั้งที่ 12 "พื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์กับความยั่งยืนในการพัฒนา (SDGs)" จัดโดยมูลนิธิชุมชนไทและภาคีความร่วมมือ โดยมีการจัดสมัชชาเครือข่ายชาวเล การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขององค์กรภาคีสนับสนุนเครือข่ายประกาศพื้นที่เขตส่งเสริมและคุ้มครองทางวัฒนธรรมชาวเลทับตะวันนำร่อง พร้อมเวทีเสวนาวิชาการ การแสดงสารคดี "ชาติพันธุ์ไม่ใช่ความแตกต่าง" รวมทั้งการจัดนิทรรศการของภาคีเครือข่ายต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคีความร่วมมือในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหานโยบายและกฎหมาย และเพื่อเผยแพร่การพัฒนาพื้นที่กลุ่มชาติพันธุ์ชาวเลต่อสาธารณะอย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ (สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้) ได้ร่วมจัดนิทรรศการสิทธิมนุษยชนตามหลักการสากลและให้บริการคลินิกสิทธิมนุษยชนสำหรับการรับเรื่องร้องเรียน และการให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมงานมีความสนใจเข้าชมนิทรรศการสิทธิมนุษยชนและขอคำปรึกษาเรื่องสิทธิต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นปัญหาสถานะบุคคลของคนไทยพลัดถิ่น ที่ยังคงปรากฏสภาพปัญหาในการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานและสวัสดิการของรัฐ และความล่าช้าในการดำเนินการรับเรื่องพิสูจน์และรับรองสิทธิของพี่น้องคนไทยพลัดถิ่นจำนวนมาก ได้มีการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กสม. ในครั้งนี้ด้วย ในการนี้ สำนักงาน กสม. พื้นที่ภาคใต้จะรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น เพื่อเสนอ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) พิจารณาต่อไป


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5398013
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
246
คน