Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 86
เลขาธิการ กสม. ร่วมการประชุมระดับเจ้าหน้าที่ ของกรอบความร่วมมือระหว่างสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 2/2565 แบบผสมผสาน
นายพิทักษ์พล บุณยมาลิก เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมระดับเจ้าหน้าที่ (Technical Working Group: TWG) ของกรอบความร่วมมือระหว่างสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asia National Human Rights Institutions Forum: SEANF) ครั้งที่ 2/2565 แบบผสมผสาน (Hybrid Meeting) ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน 2565 ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่
(1) การแลกเปลี่ยนพัฒนาการและกิจกรรมที่สำคัญภายหลังการประชุม TWG ครั้งที่ 1/2565 เมื่อเดือนมีนาคม 2565
(2) การรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ของ SEANF พ.ศ. 2565-2569
(3) การนำเสนอเกี่ยวกับการจัดทำดัชนีความเป็นผู้นำของเด็กผู้หญิง (Girls’ Leadership Index) และรายงานว่าด้วยเด็กผู้หญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Girls Report) โดยองค์กร Plan International
(4) ความร่วมมือระหว่าง SEANF กับ FORUM ASIA และ ANNI
(5) การเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของ SEANF ครั้งที่ 19 ภายใต้ประเด็นสำคัญ(Theme): ความไร้สัญชาติ ซึ่งในเบื้องต้น กสม. ฟิลิปปินส์กำหนดจะจัดการประชุมดังกล่าวระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2565 ณ เมืองซัมโบอังก้า สาธารณรัฐฟิลิปปินส์
(6) ประเด็นอื่น ๆ ได้แก่ การจัดการประชุมหารือระหว่าง AICHR และ SEANF ว่าด้วยการจัดการความท้าทายด้านการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนเพื่อการฟื้นฟูที่ดียิ่งขึ้นของอาเซียน (AICHR-SEANF Consultation on Addressing Challenges on Human Rights Protection for Better Recovery in ASEAN) ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งสำนักงานเลขาธิการถาวร SEANF และการบริหารจัดการเว็บไซต์ของ SEANF
อนึ่ง ในการประชุมครั้งนี้ ยังได้มีการจัดการประชุมคู่ขนาน เรื่อง การจัดทำร่างแนวปฏิบัติว่าด้วยปัญหาการไร้สัญชาติในรัฐซาบาห์ (Side-meeting: Draft Guidelines on Stateless Issues in Sabah) ระหว่างคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติของประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ด้วย


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5398070
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
303
คน