Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 112
กสม. ประชุมหารือเพื่อผสานความร่วมมือในเรื่องของสิทธิมนุษยชน สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติในลุ่มแม่น้ำโขง
          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 701 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นางสาวศยามล  ไกยูรวงศ์ นางปรีดา  คงแป้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนายไพโรจน์ พลเพชร ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประชุมร่วมกับนายวีรวิชญ์  เธียรชัยนันท์ ผู้อำนวยการโครงการแม่โขงเพื่ออนาคต WWF - Thailand เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในเรื่องของสิทธิมนุษยชน สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติในลุ่มแม่น้ำโขง
          ทั้งนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวและจะได้ร่วมกันในการทำกิจกรรมจัดการประชุม NGOs ระดับภูมิภาค ในประเทศไทย โดยมีงานวิจัยที่น่าเชื่อถือได้เป็นข้อมูลสนับสนุน และเป็นการรับรู้ถึงสถานการณ์ในประเทศ ผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำโขง ตลอดจนเป็นการยกระดับการทำงานในการใช้กลไกระหว่างประเทศ Regional Border Asian /กลไกคณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (AICHR) / คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง (MRC) เป็นเครื่องมือที่สนับสนุนการทำงาน โดยจัดให้มีการรับฟังปัญหาจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำไปสู่ข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา และการขับเคลื่อนการละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อไป
#กสมกับการมีส่วนร่วม2565


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5397580
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1222
คน