Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 86
กสม. ประชุมกรณีขอคัดค้านการอนุญาตให้ประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำในเขตจังหวัดพิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก
          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. นางสาวศยามล  ไกยูรวงศ์ และนางปรีดา  คงแป้น กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประชุมเพื่อรับฟังข้อมูลและข้อเท็จจริงจากกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ กรณีขอคัดค้านการอนุญาตให้ประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำในเขตจังหวัดพิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลกอีกครั้ง ณ ห้องประชุม 606 ชั้น 6 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ 
          ทั้งนี้ กลุ่มประชาสังคมฯ เห็นว่าปัญหาจากกิจการเหมืองแร่ดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขและตรวจสอบจนเป็นข้อยุติ เช่น ประเด็นบ่อเก็บกากแร่รั่วไหล การอนุญาตต่ออายุประทานบัตร การขุดถนนทางหลวงและนำทางสาธารณประโยชน์ไปทำเหมืองแร่ และการขยายโรงโลหกรรม ซึ่งในแต่ละประเด็นอยู่ระหว่าง การสอบสวนและตรวจสอบของหลายหน่วยงาน จึงขอให้ยับยั้งการกลับมาดำเนินการของเหมืองแร่ทองคำจนกว่าผลการตรวจสอบและการดำเนินคดีต่าง ๆ จะเป็นที่ยุติ 
          ภายหลังรับฟังข้อมูลและข้อเท็จจริงจากกลุ่มประชาสังคมฯ ในวันนี้แล้ว คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) จะได้ตรวจสอบข้อมูลและรวบรวมข้อเท็จจริงจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน     เพื่อนำมาประกอบการจัดทำรายงานผลการตรวจสอบและมีข้อเสนอแนะในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนต่อไป


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5376029
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
660
คน