-
A
A
A
+
-
A
A
A
+
Sorry, your browser does not support JavaScript!
Search for:
Sorry, your browser does not support JavaScript!
Sorry, your browser does not support JavaScript!
เกี่ยวกับเรา
คณะกรรมการ
ความเป็นมา
หน้าที่และอำนาจ
ประวัติคณะกรรมการ
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์และทิศทางการดำเนินงาน
สำนักงาน
ความเป็นมา
โครงสร้างสำนักงาน
ผู้บริหาร
กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาพัสดุ
คู่มือและมาตรฐานการปฏิบัติงาน
แผนปฏิบัติการประจำปี ผลการปฏิบัติงาน คำรับรองการปฏิบัติราชการฯ และแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนงานต่างๆ
ผลการปฏิบัติงานต่างๆ
ค่านิยมองค์กร
มาตรฐานทางจริยธรรม
หน่วยตรวจสอบภายใน
เกี่ยวกับเรา
การดำเนินงาน
คณะกรรมการตรวจสอบ
กฎหมาย/ระเบียบ/หลักเกณฑ์
ดาวน์โหลด
เครื่องหมายราชการและความหมาย
ผลการดำเนินงาน
ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ
สถิติเรื่องร้องเรียน
สถิติเรื่องร้องเรียนปีล่าสุด
สถิติเรื่องร้องเรียนปีที่ผ่านมา
สถิติรายงานผลและการติดตาม
รายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกรณีต่างๆ
รายงานด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
รายงาน AICHR
รายงานคู่ขนานตามพันธกรณีระหว่างประเทศ
รายงานตามกระบวนการ UPR
รายงานกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน/ผลการประชุมอื่นๆ
รายงานการประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย
รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
กสม. กับเหตุการณ์สำคัญ
แถลงการณ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
จดหมายเปิดผนึก
รางวัลนักสิทธิมนุษยชนดีเด่น
มติคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้านบริหาร
สรุปผลการประชุม/สัมมนา/เวทีทางวิชาการ/ระดมความเห็น/การฝึกอบรม
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)
ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน
สิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
การประเมินสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
การเข้ารับการประเมินสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ภายใต้กรอบความร่วมมือเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกว่าด้วยสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (Global Alliance of National Human Right
ข้อมูลที่ถูกต้องกรณีการลดสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
หลักการปารีส
พันธกรณีระหว่างประเทศ
แนวปฏิบัติ มาตรฐาน และกฎหมายระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
กรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
กรอบความร่วมมือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEANF)
กรอบความร่วมมือในเอเชีย-แปซิฟิก (APF)
กรอบความร่วมมือในระดับโลก (ICC)
เอกสารเผยแพร่
บทความของ กสม.
สื่อแนะนำ
มุมมองสิทธิ์
สิทธิมนุษยชนศึกษา
วารสารกฎหมายสิทธิมนุษยชน
วารสารวิชาการสิทธิมนุษยชน
เอกสารอื่นๆ
สื่อด้านสิทธิมนุษยชน
วีดีโอเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน
เพลงเพื่อสิทธิมนุษยชน
ความรู้/บทความวิชาการจากแหล่งต่าง ๆ
การรับเรื่องร้องเรียน / บริการประชาชน
E-services
ติดตามเรื่องร้องเรียน
แบบฟอร์มขอข้อมูลข่าวสารของราชการออนไลน์
แอปพลิเคชันมีสิทธิ์
ยื่นเรื่องร้องเรียนออนไลน์
ข้อควรรู้เกี่ยวกับการร้องเรียน
ผังการปฏิบัติหน้าที่/กระบวนการตรวจสอบของ กสม.
ยื่นคำขอรับจดแจ้งองค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและสภาวิชาชีพ
แจ้งข้อมูลสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชน
บริการของศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
ธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
เว็บไซต์เพื่อเป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาลและร่วมต่อต้านการทุจริต
ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
กฏหมาย
กฎหมายที่เปิดรับฟังความคิดเห็น
ประกาศรายชื่อกฎหมายและหน่วยงานที่รับผิดชอบ
หนังสือกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566)
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฯ
ประกาศองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ
มาตรฐานและข้อกำหนดทางจริยธรรม
ระเบียบที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศเรื่อง การขึ้นทะเบียนผู้ทรงคุณวุฒิ
แนวปฎิบัติที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
คำสั่งที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ระเบียบที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ข้อบังคับที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ติดต่อเรา
Sorry, your browser does not support JavaScript!
ข่าว กสม.
หน้าหลัก
ข่าว กสม.
กสม. ประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์และข้อมูลการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาองค์การแรงงาน
ข่าว
View : 14
กสม. ประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์และข้อมูลการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ฉบับที่ 87 และฉบับที่ 98
วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โดยนางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นางสาวสุภัทรา นาคะผิว และนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนางรัตติกุล จันทร์สุริยา นายไพโรจน์ พลเพชร นายบุญแทน ตันสุเทพวีรวงศ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายพิทักษ์พล บุณยมาลิก เลขาธิการ กสม. นางหรรษา บุญรัตน์ รองเลขาธิการ กสม. และเจ้าหน้าที่สำนักสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ ประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์และข้อมูลการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 87 และฉบับที่ 98 ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้แทนองค์กรลูกจ้าง องค์กรนายจ้าง รวมทั้งเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้านแรงงาน ณ ห้องประชุม 704 ชั้น 7 สำนักงาน กสม. และผ่านระบบออนไลน์
ที่ประชุมได้นำเสนอข้อมูลสถานการณ์และความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับเสรีภาพในการสมาคม สิทธิในการรวมตัว และการเจรจาต่อรองของประเทศไทย ในประเด็น ความท้าทาย อุปสรรค ปัญหาที่ผ่านมาที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 87 และฉบับที่ 98 การจัดตั้งและการดำเนินงานขององค์กรลูกจ้างและนายจ้างภายใต้ พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518 และ พ.ร.บ.แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ พ.ศ.2543 ความเหมาะสมของเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. ... และร่าง พ.รบ.แรงงานสัมพันธ์ในรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... ในการแก้ปัญหาและลดอุปสรรคต่อการจัดตั้ง การดำเนินงานขององค์กรลูกจ้างและนายจ้าง และการใช้เสรีภาพในการรวมกลุ่มและการต่อรองร่วม รวมทั้งความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปรับปรุงร่าง พ.ร.บ. ทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว
อนุสัญญา ILO ฉบับที่ 87 ว่าด้วยเสรีภาพในการสมาคม และการคุ้มครองสิทธิในการรวมตัวกัน มีสาระสำคัญ คือ แรงงานและนายจ้างมีสิทธิในการจัดตั้งหรือเข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์กร มีสิทธิจัดตั้งและเข้าร่วมเป็นสหพันธ์และสมาพันธ์รวมทั้งเข้าร่วมกับองค์กรระหว่างประเทศ รัฐภาคีต้องไม่แทรกแซงหรือจำกัดสิทธิและต้องดำเนินการรับรองว่าแรงงานและนายจ้างสามารถใช้สิทธิในการรวมตัวได้อย่างเสรี สำหรับสาระสำคัญของอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 98 ว่าด้วยสิทธิในการรวมตัวกันและการเจรจาต่อรองร่วม มีดังนี้คือ การคุ้มครองแรงงานในการรวมตัวและการต่อรอง การคุ้มครองไม่ให้เกิดการแทรกแซงระหว่างองค์กรแรงงานและนายจ้าง ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาและการใช้กลไกการเจรจา โดยอนุสัญญาทั้ง 2 ฉบับไม่ได้ครอบคลุมถึงกองกำลังติดอาวุธและตำรวจ
ที่ผ่านมา กระทรวงแรงงานได้ยกร่าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. ... และร่าง พ.รบ.แรงงานสัมพันธ์ในรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... ซึ่งผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยมีสาระสำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการในอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 87 และฉบับที่ 98 มากขึ้น เช่น การปรับคุณสมบัติผู้ที่สามารถยื่นจัดตั้งสหภาพแรงงาน การนัดหยุดงานหรือการปิดงานในกรณีรัฐวิสาหกิจโดยเพิ่มการกำหนดแผนบริการขั้นต่ำสำหรับดำเนินกิจการสาธารณะในระหว่างการปิดงานหรือนัดหยุดงาน อย่างไรก็ตาม ภาคประชาสังคมและภาคส่วนแรงงานมีข้อกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพในการรวมกลุ่มและการเจรจาต่อรองร่วม จึงเคลื่อนไหวให้มีการทบทวนเนื้อหาสาระของร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้กระทรวงแรงงานถอนร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวกลับไปพิจารณายกร่างใหม่กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ข้อเสนอแนะจากการประชุมรับฟังความคิดเห็น มีดังนี้
1) รัฐบาลควรให้สัตยาบันการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ILO ทั้ง 2 ฉบับ โดยไม่ต้องรอให้แก้ไขปรับปรุงกฎหมายภายในให้แล้วเสร็จก่อน เมื่อให้สัตยาบันแล้วก็มีเวลา 12 เดือนในการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้สอดคล้องกับอนุสัญญาทั้งสองฉบับ หากไม่แล้วเสร็จก็สามารถขยายเวลาไปได้ ทั้งนี้ความชัดเจนของนโยบายของรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญ
2) การให้สัตยาบันอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 87 และฉบับที่ 98 ต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาหรือไม่ เป็นเรื่องของการตีความ ซึ่งหากเป็นการกระทบต่อสิทธิสภาพนอกอาณาเขตหรือความมั่นคงของประเทศก็ต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ
3) กฎหมายแรงงานสัมพันธ์ควรมีฉบับเดียว ไม่ต้องแยกระหว่างสถานประกอบการเอกชนกับรัฐวิสาหกิจ และเนื้อหาต้องสอดคล้องกับอนุสัญญาทั้ง 2 ฉบับ เพราะเป็นมาตรฐานสากล เป็นการยกระดับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิแรงงาน
4) ประเทศไทยต้องปรับปรุงกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นจริงในปัจจุบัน และเทียบเท่าตามมาตรฐานแรงงานสากล เนื่องจากสถานการณ์การจ้างงานของไทยในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป มีความต้องการแรงงานต่างด้าวเพิ่มสูงขึ้น และมีรูปแบบการจ้างงานแบบใหม่ที่แตกแต่งจากเดิม เช่น การจ้างงานแบบแพลตฟอร์ม
5) การปรับปรุงกฎหมายคุ้มครองแรงงาน กฎหมายแรงงานสัมพันธ์ และการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญา ILO ทั้ง 2 ฉบับ อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการหรือนายจ้าง และการทำงานของลูกจ้างที่จะได้รับการคุ้มครองดูแลสวัสดิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวย่อมมีทั้งผู้เห็นด้วยและเห็นต่าง ฉะนั้นประเทศไทยควรมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการยึดหลักการสิทธิมนุษยชน ความเสมอภาค และการไม่เลือกปฏิบัติ ยกระดับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิแรงงาน เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศ โดยเฉพาะภาคการส่งออกของไทยต้องเตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบจากมาตรการทางการค้าที่มิใช่ภาษี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน
กสม. ให้ความสำคัญกับสิทธิแรงงานเพราะเป็นสิทธิมนุษยชน และจะมีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบรวมผลจากการประชุมรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะทั้งหมด เพื่อนำมาศึกษาวิเคราะห์และจัดทำเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
Sorry, your browser does not support JavaScript!
© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์
|
นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์
.
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
4919710
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1299
คน
Sorry, your browser does not support JavaScript!
เกี่ยวกับเรา
1.1 คณะกรรมการ
1.1.1 ประวัติความเป็นมา
1.1.2 อำนาจหน้าที่
1.1.3 ประวัติคณะกรรมการ (ชุดปัจจุบัน)
1.2 คณะอนุกรรมการ
1.2.1 โครงสร้างคณะอนุกรรมการ
1.2.2 คณะอนุกรรมการชุดต่างๆ
1.2.3 ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ
1.3 สำนักงาน
1.3.1 โครงสร้างสำนักงาน
1.3.2 ผู้บริหาร
1.3.3 ประกาศแบ่งส่วนราชการ
1.3.4 วิสัยทัศน์ พันธกิจและแผนยุทธศาสตร์
1.3.5 ระเบียบและประกาศ กสม.
1.3.6 ประมวลจริยธรรม
1.3.7 ข้อมูลตาม พรบ.ข่าวสารของราชการ
1.3.8 ตราสัญลักษณ์และความหมาย
ผลการดำเนินงาน
2.1. ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ
2.1.1. สถิติการรับเรื่องร้องเรียน
2.1.2. สถิติการติดตามการดำเนินงานตามรายงานการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน
2.1.3. (สถิติอื่นๆ)
2.2. รายงานผลการตรวจสอบที่น่าสนใจ
2.2.1 รายงานผลการพิจารณา/ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
2.2.2 มีมาตรการแก้ไข
2.2.3 มีมาตรการแก้ไขและข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
2.2.4 มีมาตรการแก้ไขและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย
2.2.5 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย (และมติคณะรัฐมนตรีต่อ ข้อเสนอแนะ)
2.2.6 มีมาตรการแก้ไข ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย
2.3. ผลการติดตามการดำเนินงานตามรายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน
2.3.1 มาตรการแก้ไขปัญหาสิทธิมนุษยชน
2.3.2 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
2.3.3 ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงกฎหมาย
2.4. ผลการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
2.4.1 รายงานการติดตามการปฎิบัติตามพันธะกรณีระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
2.4.2 ผลการประชุมในต่างประเทศ
2.5. แถลงการณ์/ข่าวแจก/จดหมายเปิดผนึก
2.6. รายงานประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนและรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
2.7. มติคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติด้านการบริหาร
2.8. สรุปผลการประชุม/สัมมนา/เวทีทางวิชาการ/ระดมความเห็น/การฝึกอบรม
2.9. รางวัลนักสิทธิมนุษยชนดีเด่น
2.10. กสม ฟอรั่ม
ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน
3.1 กฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน
3.1.1 ธรรมนูญ
3.1.2 พระราชบัญญัติ / พระราชกฤษฎีกา
3.1.3 กฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน
3.2 สิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
3.2.1 แนวปฎิบัติ มาตรฐาน และกฎหมายระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
3.2.2 กรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
3.3 เอกสารเผยแพร่
3.3.1 บทความของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
3.3.2 สื่อสิงพิพ์
3.3.3 งานศึกษา / งานวิจัย
3.3.4 มุมมองสิทธิ์
3.3.5 เอกสารอื่นๆ
3.4 สื่อด้านสิทธิมนุษยชน
3.4.1 วีดีโอเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน
3.4.2 เพลงเพื่อสิทธิมนุษยชน
3.4.3 ผังรายการส่งเสริมความรู้สิทธิมนุษยชน
3.4.4 เสียงสัมมนาที่น่าสนใจ
การรับเรื่องร้องเรียน / บริการประชาชน
4.1 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการร้องเรียน
4.2 ผังการปฏิบัติหน้าที่/กระบวนการตรวจสอบของ กสม.
4.3 รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์
4.4 ติดตามเรื่องร้องเรียน
4.5 คำถามที่พบบ่อย
ข่าว
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศและต่างประเทศ
ข่าวสมัครงาน
ข่าวกิจกรรม
ติดตามข่าวสาร
Facebook
Youtube
ติดต่อเรา
ติดต่อเรื่องทั่วไป
รับเรื่องร้องเรียน
ติชมเว็บไซต์/แลกลิ้งค์
แผนที่
สมัครรับข่าวสารทางอีเมล
เกี่ยวกับเรา
คณะกรรมการ
ความเป็นมา
หน้าที่และอำนาจ
ประวัติคณะกรรมการ
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์และทิศทางการดำเนินงาน
สำนักงาน
ความเป็นมา
โครงสร้างสำนักงาน
ผู้บริหาร
กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาพัสดุ
คู่มือและมาตรฐานการปฏิบัติงาน
แผนปฏิบัติการประจำปี ผลการปฏิบัติงาน คำรับรองการปฏิบัติราชการฯ และแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนงานต่างๆ
ผลการปฏิบัติงานต่างๆ
ค่านิยมองค์กร
มาตรฐานทางจริยธรรม
หน่วยตรวจสอบภายใน
เกี่ยวกับเรา
การดำเนินงาน
คณะกรรมการตรวจสอบ
กฎหมาย/ระเบียบ/หลักเกณฑ์
ดาวน์โหลด
เครื่องหมายราชการและความหมาย
ผลการดำเนินงาน
ข้อมูลสถิติที่น่าสนใจ
สถิติเรื่องร้องเรียน
สถิติเรื่องร้องเรียนปีล่าสุด
สถิติเรื่องร้องเรียนปีที่ผ่านมา
สถิติรายงานผลและการติดตาม
รายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนในกรณีต่างๆ
รายงานด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
รายงาน AICHR
รายงานคู่ขนานตามพันธกรณีระหว่างประเทศ
รายงานตามกระบวนการ UPR
รายงานกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน/ผลการประชุมอื่นๆ
รายงานการประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย
รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี
กสม. กับเหตุการณ์สำคัญ
แถลงการณ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
จดหมายเปิดผนึก
รางวัลนักสิทธิมนุษยชนดีเด่น
มติคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้านบริหาร
สรุปผลการประชุม/สัมมนา/เวทีทางวิชาการ/ระดมความเห็น/การฝึกอบรม
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)
ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน
สิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ
การประเมินสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
การเข้ารับการประเมินสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ภายใต้กรอบความร่วมมือเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกว่าด้วยสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (Global Alliance of National Human Right
ข้อมูลที่ถูกต้องกรณีการลดสถานะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
หลักการปารีส
พันธกรณีระหว่างประเทศ
แนวปฏิบัติ มาตรฐาน และกฎหมายระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
กรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน
เอกสารเผยแพร่
บทความของ กสม.
สื่อแนะนำ
มุมมองสิทธิ์
สิทธิมนุษยชนศึกษา
วารสารกฎหมายสิทธิมนุษยชน
วารสารวิชาการสิทธิมนุษยชน
เอกสารอื่นๆ
สื่อด้านสิทธิมนุษยชน
วีดีโอเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน
เพลงเพื่อสิทธิมนุษยชน
ความรู้/บทความวิชาการจากแหล่งต่าง ๆ
การรับเรื่องร้องเรียน / บริการประชาชน
E-services
ติดตามเรื่องร้องเรียน
แบบฟอร์มขอข้อมูลข่าวสารของราชการออนไลน์
แอปพลิเคชันมีสิทธิ์
ยื่นเรื่องร้องเรียนออนไลน์
ข้อควรรู้เกี่ยวกับการร้องเรียน
ผังการปฏิบัติหน้าที่/กระบวนการตรวจสอบของ กสม.
ยื่นคำขอรับจดแจ้งองค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและสภาวิชาชีพ
แจ้งข้อมูลสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชน
บริการของศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
ศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
ธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
เว็บไซต์เพื่อเป็นองค์กรแห่งธรรมาภิบาลและร่วมต่อต้านการทุจริต
ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
กฏหมาย
กฎหมายที่เปิดรับฟังความคิดเห็น
ประกาศรายชื่อกฎหมายและหน่วยงานที่รับผิดชอบ
หนังสือกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2566)
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฯ
ประกาศองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ
มาตรฐานและข้อกำหนดทางจริยธรรม
ระเบียบที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศเรื่อง การขึ้นทะเบียนผู้ทรงคุณวุฒิ
แนวปฎิบัติที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
คำสั่งที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ระเบียบที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ประกาศที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ข้อบังคับที่เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ข่าว
ข่าว กสม.
ข่าวกิจกรรมสำคัญและงานกิจกรรมพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน (สขร.1)
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
ข่าวสมัครงาน
ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงิน
ติดต่อเรา
Sorry, your browser does not support JavaScript!