Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 28
ประธาน กสม. และ กสม. สุภัทรา ร่วมการประชุมกรอบความร่วมมือเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกว่าด้วยสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (GANHRI) ณ สำนักงานสหประชาชาติ สมาพันธรัฐสวิส (วันที่สอง)
 
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานสหประชาชาติ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โดยนางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และนางสาวสุภัทรา นาคะผิว กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนายพิทักษ์พล บุณยมาลิก เลขาธิการ กสม. และนางสาวหรรษา บุญรัตน์ รองเลขาธิการ กสม. เข้าร่วมการประชุมประจำปีของกรอบความร่วมมือเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกว่าด้วยสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (Global Alliance of National Human Rights Institutions: GANHRI) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 16 มีนาคม 2566
การประชุมในวันที่สอง คณะผู้แทน กสม. เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ GANHRI (GANHRI General Assembly) และได้ให้ความเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์ของ GANHRI ปี ค.ศ. 2023 - 2027 ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ของสมาชิกในระดับประเทศ รวมทั้งส่งเสริมให้สมาชิกมีบทบาทในเวทีสิทธิมนุษยชนในระดับภูมิภาคและระดับระหว่างประเทศโดยร่วมมือกับหุ้นส่วนต่าง ๆ ตลอดจนการแก้ไขบทบัญญัติของธรรมนูญ GANHRI (GANHRI Statute) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการประเมินสถานะ โดยช่วงท้ายของการประชุม ประธาน กสม. ได้เข้ารับประกาศประกาศนียบัตร ในฐานะสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ผ่านกระบวนการประเมินสถานะ และได้รับสถานะ A ในปี ค.ศ. 2021 - 2022
นอกจากนี้ ในวันดังกล่าว คณะผู้แทน กสม. ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมคณะมนตรีเพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Rights Council: HRC) สมัยที่ 52 เพื่อรับฟังการนำเสนอรายงานของผู้รายงานพิเศษว่าด้วยนักปกป้องสิทธิมนุษยชน (Special rapporteur on human rights defenders) และการอภิปรายของผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นผู้แทนรัฐสมาชิก ผู้แทนภาคประชาสังคม และผู้แทนสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจากประเทศต่าง ๆ ด้วย


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5377006
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1637
คน