Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 87
กสม. ศยามล ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน กรณีกล่าวอ้างว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีออกประกาศให้นักเรียนหญิงที่นับถือศาสนาอิสลามแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบของโรงเรียน
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. นางสาวศยามล ไกยูรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายไพโรจน์ พลเพชร ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนายกฤษฎา งามสินจำรัส ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่ประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนตามเรื่องร้องเรียนกรณีกล่าวอ้างว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีออกประกาศให้นักเรียนหญิงที่นับถือศาสนาอิสลามแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบของโรงเรียน ณ ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยมีการรับฟังข้อเท็จจริง ความคิดเห็นจากผู้ร้องเรียน ผู้ได้รับผลกระทบ และประชาชนที่เกี่ยวข้อง
จากนั้น เวลา 10.00 น. กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและคณะ เดินทางไปประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับฟังข้อเท็จจริง และหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติพื้นที่ภาคใต้จะรวบรวมข้อเท็จจริงและความคิดเห็นจากการลงพื้นเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ต่อไป


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5376231
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
862
คน