Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 104
สำนักงาน กสม. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เสรีภาพในการประกอบอาชีพและความเสมอภาคของบุคคล กรณีการกำหนดให้การล้มละลายเป็นคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามในการรับราชการ หรือการเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ”
          วันที่ 21 สิงหาคม 2562 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (สำนักงาน กสม.) โดยสำนักกฎหมาย จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “เสรีภาพในการประกอบอาชีพและความเสมอภาคของบุคคล กรณีการกำหนดให้การล้มละลายเป็นคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามในการรับราชการ หรือการเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการรับรองและคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของบุคคลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่สามารถนำมาใช้เป็นฐานในการเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนหรือการแก้ไขปรับปรุงกฎหมายให้สอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อเสนอไปยังรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งส่งเสริมให้สังคมไทยเกิดความตระหนักเกี่ยวกับหลักสิทธิมนุษยชน ณ ห้องประชุม 709 ชั้น 7 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
          ในการประชุมดังกล่าวมีนายโสพล จริงจิตร เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุม โดยมีศาสตราจารย์ ดร. บรรเจิด สิงคะเนติ ผู้อำนวยการหลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ต่อพงศ์ กิตติยานุพงศ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นวิทยากร และ นางสาวเกศริน เตียวสกุล ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย
          ทั้งนี้ ที่ประชุมได้นำข้อกฎหมายในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่เกี่ยวข้องกับพันธกรณีระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง เช่น ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน กติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง กติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยสิทธิมนุษยชน มาร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเสรีภาพในการประกอบอาชีพและความเสมอภาคของบุคคลด้วย


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5397829
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
62
คน