Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 226
การประชุมเพื่อเผยแพร่ความรู้จากการฝึกอบรมหลักสูตร Blended Learning Course on Monitoring Economic, Social and Cultural Rights (ESCR) ที่เกี่ยวข้องกับ SDGs
          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 ระหว่างเวลา 14.00-16.00 น. ที่ห้องประชุม 708 นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ได้เข้าร่วมรับฟังการประชุม ซึ่งจัดโดยสำนักสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ  สำนักงาน กสม. เพื่อเผยแพร่ความรู้จากการฝึกอบรมหลักสูตร Blended Learning Course on Monitoring Economic, Social and Cultural Rights (ESCR) ที่เกี่ยวข้องกับ SDGs โดยข้าราชการสำนักงาน กสม. ที่เข้าร่วมการอบรมหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งดำเนินงานโดยกรอบความร่วมมือระหว่างสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APF) และ Center for Economic and Social Rights (CESR) เมื่อเดือนมกราคม 2560 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

          สาระสำคัญของการเผยแพร่ความรู้ดังกล่าวได้แก่ การนำเครื่องมือที่เรียกว่า OPERA Framework ซึ่งจัดทำโดย CESR มาใช้ในการตรวจสอบการดำเนินงานด้านสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม เพื่อช่วยให้การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านนโยบาย กฎหมาย โครงสร้าง งบประมาณ และทรัพยากรด้วยการนำมาตรฐาน และหลักการที่เป็นระบบมาช่วยในการตรวจสอบ ซึ่งจะนำไปสู่การจัดทำข้อเสนอแนะและบทสรุปที่น่าเชื่อถือ

          สำหรับผู้เข้าร่วมรับฟังการเผยแพร่ความรู้จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย เลขาธิการ กสม. ที่ปรึกษาสำนักงาน กสม. (นางหรรษา บุญรัตน์) ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและวิชาการ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและคดี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและประสานงานเครือข่าย ผู้แทนสำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และเจ้าหน้าที่ ฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการด้านสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมี ผู้อำนวยการสำนักสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศเป็นผู้ดำเนินรายการ


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5376997
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
1628
คน