Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวสำนักงาน กสม.
ข่าว View : 99
กสม. ผนึกกำลัง ไทยพีบีเอส - แอมเนสตี้ฯ จัดเวิร์กช็อปประกวดภาพยนตร์สั้น หนุนเยาวชน – ประชาชนผลิตสื่อภาพยนตร์คุณภาพส่งเสริมสิทธิมนุษยชน
วันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๐ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมกับ สำนักเครือข่ายสื่อสาธารณะ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมในประเด็นเนื้อหาด้านสิทธิมนุษยชนภายใต้โครงการผลิตสื่อสารคดีส่งเสริมสิทธิมนุษยชน หรือ สื่อศิลป์ ปี ๕ ตอน “Human Rights แลต๊ะแแลใต้” ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ รอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก โดยวันนี้ (๒๐ ก.ค. ๖๐) เป็นวันแรกของการจัดกิจกรรม

นางสาววารุณี เจนาคม รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ สรุปว่า กสม. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความรู้ด้านสิทธิมนุษยชนโดยเฉพาะการเผยแพร่ความรู้ในวงกว้างผ่านสื่อสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสถือเป็นพันธมิตรที่สำคัญในการสนับสนุนความร่วมมือด้านการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนในการรูปแบบของการผลิตรายการหรือสื่อภาพยนตร์สารคดี ในปีนี้เป็นอีกวาระหนึ่งที่ กสม. สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ภายใต้รายการสื่อศิลป์ ปี ๕ ตอน “Human Rights : แลต๊ะ แลใต้” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสิทธิมนุษยชนผ่านการเรียนรู้ในกระบวนการสร้างสรรค์สื่อภาพยนตร์ และเพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานภาพยนตร์ที่มีคุณภาพที่สามารถนำไปใช้ในการรณรงค์สร้างการรับรู้และความเข้าใจในประเด็นสิทธิมนุษยชนให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อนึ่ง โครงการดังกล่าวเป็นการประกวดผลิตภาพยนตร์สารคดีสั้น โดยปีนี้ได้กำหนดประเด็นเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในพื้นที่ภาคใต้ มีผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น ๔๖ ทีม แบ่งเป็นประเภทเยาวชน ๓๑ ทีม และประเภทประชาชน ๑๕ ทีม รวมจำนวนทั้งสิ้น ๑๒๑ คน ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ผู้สมัครจะได้รับอบรมให้ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชนและกระบวนการผลิตภาพยนตร์สั้นจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและทีมผู้กำกับภาพยนตร์มากประสบการณ์ หลังจากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้สมัครเหลือ ๑๐ ทีม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบต่อไป


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375320
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
2171
คน