Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 205
กสม. ฉัตรสุดารับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจังหวัดสุราษฏร์ธานี ในงานสัมมนาวิชาการเรื่องสิทธิชุมชนและสิทธิในที่ดินทำกินพื้นที่ภาคใต้
          วันที่ 14 มิถุนายน 2562 ในการสัมมนาวิชาการด้านสิทธิมนุษยชนพื้นที่ภาคใต้ : สิทธิชุมชนและสิทธิในที่ดินทำกิน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางฉัตรสุดา จันทร์ดียิ่ง กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รับเรื่องร้องเรียนจากผู้แทนประชาชนในพื้นที่ 2 กรณี ดังนี้
          1) รับเรื่องร้องเรียนจากผู้แทนชุมชนไทดำ กรณีขอให้ติดตามการเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายจากการละเมิดสิทธิมนุษยชนกรณีการทำลายต้นปาล์มของชุมชนไทดำ (บ้านทับชัน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายหลังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมีมติให้เยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
          2) รับเรื่องร้องเรียนจากผู้แทนประชาชนตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดสุราษฎร์ธานี กรณีขอให้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการของหน่วยงานตามบันทึกสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 สืบเนื่องจากข้อกังวลด้านผลกระทบจากการที่กรมท่าอากาศยาน ขอใช้พื้นที่ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชุมโค ป่าหนองไซ และป่าทุ่งวันแล่น เพื่อก่อสร้างสนามบินพาณิชย์จังหวัดชุมพร


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5375529
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
160
คน