Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ข่าว กสม.
ข่าว View : 70
มติการประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ด้านบริหาร ครั้งที่ 39/2563
          วันที่ 1 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้านบริหาร ครั้งที่ 39/2562 ณ ห้องประชุม 704 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ โดยมีมติการประชุมที่สำคัญดังนี้
          1. กสม. มีมติรับทราบข้อมูลการลงพื้นที่สังเกตการณ์การชุมนุมทางการเมืองของสำนักงาน กสม. ระหว่างวันที่ 23-29 พฤศจิกายน 2563 และรายงานข้อมูลผู้ถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116
          2. กสม. มีมติเห็นชอบ ร่างระเบียบ กสม. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจดแจ้ง การรับจดแจ้ง และการเลือกกันเองขององค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและสภาวิชาชีพ (ฉบับที่..) โดยเป็นฉบับแก้ไขจาก ระเบียบ กสม. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจดแจ้ง การรับจดแจ้ง และการเลือกกันเองขององค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและสภาวิชาชีพ พ.ศ. 2561 เพื่อให้การทำหน้าที่ของสำนักงาน กสม. ในการรับจดแจ้งองค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและสภาวิชาชีพสอดคล้องกับมติ ครม. ที่ให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจเกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาต กาจดแจ้ง การขึ้นทะเบียน และการออกหนังสือรับรอง ดำเนินการให้บริการผ่านระบบดิจิทัลควบคู่กับการให้บริการปกติ
          3. รับทราบความเคลื่อนไหวของกฎหมายที่อาจจะมีผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำเดือนตุลาคม 2563 จากสำนักกฎหมาย ซึ่งรวมรวมกฎหมาย ร่างกฎหมาย กฎ ระเบียบ ประกาศ คำวินิจฉัย  ในเดือน ตุลาคม 2563 จำนวน 19 ฉบับ
          4. กสม. มีมติเห็นชอบการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายมหาชนของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ตามระเบียบคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการขึ้นทะเบียนผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ศ. 2561
          5. กสม. มีมติให้สำนักงาน กสม. ติดตามการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 พร้อมทำหนังสือเสนอขอแก้ไขหน้าที่หน้าที่และอำนาจ ของ กสม. มาตรา 247 (4) คือ ชี้แจงและรายงานข้อเท็จจริงที่ถูกต้องโดยไม่ชักช้าในกรณีที่มีการรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยโดยไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม เพื่อให้สถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมีความเป็นอิสระตามหลักการปารีส และติดตามการดำเนินงานของคณะกรรมการสมานฉันท์


© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.
นโยบายเว็ปไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์.

  ipv6 ready 
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
5398519
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
752
คน