Sorry, your browser does not support JavaScript!
-
A A A
+
  • youtube
  • facebook
  • English Thai
ผลการดำเนินงาน View : 2896
สถิติการรับเรื่องร้องเรียน
 
ผลการดำเนินงานการรับเรื่องร้องเรียน การจัดทำรายงานการตรวจสอบ และการประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ปี 2553 - 2558
 
ปี จำนวนเรื่องที่มีการร้องเรียน การจัดทำรายงานการตรวจสอบ การประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
2553 748 505 189
2554 609 466 191
2555 666 1,120 289
2556 611 857 290
2557 689 550 336
2558 584 1,257 200
รวม 3,907 4,755 1,495
 
หมายเหตุ   
  •       - จำนวนเรื่องที่มีการร้องเรียน หมายถึง จำนวนเรื่องที่มีการร้องเรียนว่าถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นเรื่องที่ กสม. เห็นสมควรให้มีการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน
  •       - การจัดทำรายงานการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน หมายถึง เรื่องร้องเรียนที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า มีการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม กสม. จะจัดทำรายงานผลการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยกำหนดมาตรการการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้ง ระยะเวลาในการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว และ/หรือมีข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อหน่วยงาน/บุคคลที่เกี่ยวข้อง
  •       - การประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน หมายถึง เรื่องที่มีการร้องเรียน (ทั้งที่รับเป็นคำร้อง และไม่รับเป็นคำร้อง) และ กสม. พิจารณาแล้วเห็นว่าสามารถแก้ไขได้โดยการประสานกับหน่วยงานราชการ องค์การเอกชน บุคคล หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการประสานการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เพื่อให้เกิดการแก้ไขอย่างเป็นธรรมแก่ผู้ร้อง


ผลการดำเนินงานการรับเรื่องร้องเรียน แยกตามประเภทสิทธิ ปี 2553 - 2558
 ประเภทสิทธิ 2553 2554 2555 2556 2557 2558 เรื่อง ร้อยละ
สิทธิในกระบวนการยุติธรรม 163 122 127 130 174 NA 899 21.70
สิทธิของบุคคลในทรัพย์สิน 96 107 120 131 107 NA 733 17.69
สิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคล 130 93 103 84 102 NA 598 14.43
สิทธิชุมชน 87 59 69 72 87 NA 464 11.20
การเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม 102 48 66 54 69 NA 431 10.40
สิทธิพลเมือง 30 42 48 42 80 NA 325 7.85
สิทธิทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม 65 49 49 38 34 NA 277 6.69
สิทธิในกระบวนการทางปกครอง 20 27 33 21 15 NA 140 3.38
สิทธิในการได้รับบริการสาธารณสุข และสวัสดิการจากรัฐ 19 12 19 8 10 NA 83 2.00
สิทธิในข้อมูลข่าวสารและการร้องเรียน 4 14 5 4 2 NA 40 0.97
อื่น ๆ 32 36 27 27 9 NA 153 3.69
รวม 748 609 666 611 689 584 4,143 100


ผลการดำเนินงานการรับเรื่องร้องเรียน แยกตามพื้นที่เกิดเหตุ ปี 2553 - 2558
 
พื้นที่เกิดเหตุ  ปี
2553 2554 2555 2556 2557 2558
กรุงเทพมหานคร 204 149 152 134 158 NA
ภาคใต้ 124 93 144 121 179 NA
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 122 84 94 117 102 NA
ภาคเหนือ 94 93 101 84 111 NA
ภาคกลาง 74 78 58 50 55 NA
ภาคตะวันตก 42 39 53 50 40 NA
ภาคตะวันออก 48 40 47 49 44 NA
มีผลกระทบทั่วไปและไม่ระบุ 32 27 15 2 - NA
เรื่องร้องเรียนจากต่างประเทศ 8 6 2 4 - NA
รวม 748 609 666 611 689 584 
ปีงบประมาณ
ช่วงเวลา
จำนวนการร้องเรียน(ครั้ง)
1 ตุลาคม 2557 - 30 กันยายน 2558
606
1 ตุลาคม 2556 - 30 กันยายน 2557
635
1 ตุลาคม 2555 -30 กันยายน 2556
665
1 ตุลาคม 2554 -30 กันยายน 2555
609
1 ตุลาคม 2553 - 30 กันยายน 2554
694
1 ตุลาคม 2552 - 30 กันยายน 2553
707
1 ตุลาคม 2551 - 30 กันยายน 2552
695
1 ตุลาคม 2550 - 30 กันยายน 2551
706
1 ตุลาคม 2549 - 30 กันยายน 2550
768
1 ตุลาคม 2548 - 30 กันยายน 2549
644
1 ตุลาคม 2547 - 30 กันยายน 2548
760
1 ตุลาคม 2546 - 30 กันยายน 2547
661
1 ตุลาคม 2545 - 30 กันยายน 2546
815
1 ตุลาคม 2544 - 30 กันยายน 2545
230

© 2015 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ. All Right Reserved.

 
ipv6 ready
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด
908351
คน
จำนวนผู้เข้าชมวันนี้
67
คน